Các loại thuốc rối loạn tiền đình hay được bác sĩ kê đơn

Bệnh rối loạn tiền đình không phải là một căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Nhưng nó lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của người mắc phải chứng bệnh này. Trong xã hội hiện đại thì số người bị rối loạn tiền đình rất nhiều do áp lực công việc và cách sống không khoa học. Thị trường cũng có khá nhiều loại thuốc trị bệnh này, trong đó các loại thuốc rối loạn tiền đình được bác sĩ tin dùng nhất được liệt kê bên dưới.

thuoc Tanganil

Thuốc rối loạn tiền đình tanganil

Thuốc tanganil có thể xem là cái tên hàng đầu trong danh sách những loại thuốc trị rối loạn tiền đình. Dưới đây là những thông tin về loại thuốc này:

  • Chỉ định: Thuốc tanganil điều trị đau đầu do thời tiết, rối loạn tiền đình ốc tai, rối loạn tuần hoàn não, do căng thẳng hoặc thể trạng yếu. Bên cạnh đó thuốc cũng điều trị chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn.
  • Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người dị ứng với Acetyl Leucin và các thành phần khác, người bị suy gan suy thận không được dùng loại thuốc này. Để tránh nguy hiểm thì người bệnh nên nhận sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ.
  • Dạng bào chế: Thuốc được bào chế thành 2 loại là viên nén và dạng ống tiêm. Cả hai loại đều được làm với hàm lượng 500mg/viên hoặc ống. Dạng nén được đóng gói trong hộp 3 vỉ và mỗi vĩ có 10 viên. Dạng ống tiêm thì có loại hộp 5 ống và hộp 10 ống. Loại viên nén thường được bác sĩ kê đơn để bệnh nhân uống tại nhà. Còn loại viên nén sẽ được nhân viên y tế tiêm trực tiếp vào người tại các cơ sở y tế.
  • Liều dùng: Liều dùng phụ thuộc vào tình trạng cơ thể, giới tính, độ tuổi, cân nặng, mục đích sử dụng,…Người bệnh tuyệt đối không được tùy ý sử dụng loại thuốc này mà cần tuân theo chỉ định của y bác sĩ.

Thuốc rối loạn tiền đình betaserc

Thuốc betaserc có thành phần chính là hoạt chất Betahistine cùng các tá dược khác. Thuốc cũng là một trong các loại thuốc rối loạn tiền đình phổ biến. Tuy nhiên thuốc cũng có một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, xuất hiện nốt ban đỏ, đau nửa đầu,…Dưới đây là những thông tin chi tiết:

  • Chỉ định: Thuốc thường được kê đơn để điều trị chứng ù tai, suy giảm thính lực, chóng mặt, hoa mắt, cải thiện trí nhớ, giảm thiểu nguy cơ đột quỵ. Thuốc có tác dụng an thần và hoạt huyết.
  • Chống chỉ định: Thuốc không được dùng đối với phụ nữ thai kỳ và đang cho con bú, người dị ứng vs các thành phần có trong thuốc. Người có tiền sử bị thận, hen phế quản, dạ dày không được dùng thuốc betaserc. Người đang sử dụng thuốc khác cũng cần lưu ý.
  • Dạng bào chế: Thuốc được bào chế thành viên và được đóng gói thành 2 loại. Loại 16mg được đóng gói thành hộp 3 vỉ – 60 viên. Loại 24mg được đóng gói thành hộp 50 viên. Ngoài ra cũng có loại 8mg, tùy vào đối tượng sử dụng mà bác sĩ sẽ kê đơn đúng hàm lượng thích hợp.
  • Liều dùng: Đối với thuốc này thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Thông thường thì người lần đầu sử dụng sẽ dùng liều nhỏ, chia làm nhiều lần trong ngày. Người trưởng thành và bệnh nặng thì liều lượng được tăng lên. Thời gian dùng thuốc thường là sau ăn.

Thuốc rối loạn tiền đình Hàn Quốc

an cung nguu hoang 1

Hàn Quốc có các loại thuốc rối loạn tiền đình như An cung ngưu hoàng hoàn, Samsung GumJeeHwa, Kwangdong, Hoàng Bổ Tán, Kanghwa,… Trong đó thì thuốc An cung ngưu hoàng hoàn là phổ biến nhất. Thuốc có thành phần là những dược liệu quý hiếm như xạ hương, hoàng liên, tê giác, trân châu, mái phiến, hoàng cầm, chu sa, trâu châu,…

  • Chỉ định: Thuốc có tác dụng phòng ngừa đột quỵ, điều trị hoa mắt chóng mặt, ù tai, thiếu máu lên não, cao huyết áp, tim đập nhanh, rối loạn thần kinh, căng thẳng, áp lực công việc,…
  • Chống chỉ định: Phụ nữ mang thai không nên sử dụng.
  • Dạng bào chế: Thuốc được bào chế thành dạng viên hoàn tròn và được đóng gói cẩn thận trong nhiều lớp vỏ bảo vệ. Hạn sử dụng của thuốc có thể lên đến 5 năm.
  • Liều dùng: Người lớn sử dụng 1 ngày 2 viên còn trẻ em thì dùng 2 hoặc 3 viên cho 2 ngày.

Thuốc rối loạn tiền đình tanakan

Thuốc tanakan được bào chế từ cây bạch quả, thuốc được nhiều bác sĩ đưa vào đơn thuốc nhờ có nhiều tác dụng trong điều trị tiền đình. Tuy nhiên, thuốc cũng gây ra một số tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, nhức đầu, dị ứng. Dưới đây là những thông tin chi tiết về thuốc tanakan:

  • Chỉ định: Thuốc được dùng cho người lớn tuổi bị rối loạn trí nhớ, bị viêm động mạch, rối loạn thị giác, giảm thính lực, tai ù, chóng mặt, thiếu máu cục bộ,…
  • Chống chỉ định: Không nên dùng thuốc cho người bị mẫn cảm với các thành phần có trong thuốc, phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Dạng bào chế: Thuốc được bào chế thành dạng viên nén có bao phim, thuốc được đóng thành hộp 30 viên, 60 viên hoặc 90 viên.
  • Liều dùng: Cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Thông thường thì người trưởng thành sẽ dùng mỗi lần 1 viên nén 40mg và dùng 3 lần mỗi ngày. Trẻ em thì cần được bác sĩ chỉ định và không nên dùng tùy ý.

Ngoài ra, nếu bạn tin dùng đông y thì Tiền Đình Hoàng là loại thuốc được bác sĩ khuyến nghị sử dụng. Tiền Đình Hoàng hoàn toàn lành tính vì được điều chế hoàn toàn bằng các thảo dược tự nhiên. Với công thức bí truyền qua nhiều đời của dòng họ Văn Đức tại Quảng Nam, Tiền Đình Hoàng trở thành lựa chọn hoàn hảo dành cho người hay gặp các triệu chứng rối loạn tiền đình.

DSC00464

Trên đây là các loại thuốc rối loạn tiền đình phổ biến và được bác sĩ thường xuyên chỉ định. Để bệnh nhanh khỏi thì các bạn nên tuân thủ theo những gì các chuyên gia y tế dặn dò. Uống thuốc cũng cần đúng liều, đúng giờ và đầy đủ. Hy vọng rằng những người không may mắc bệnh rối loạn tiền đình sẽ mau chóng khỏi bệnh. Để hiểu thêm về sản phẩm thuốc điều trị bệnh rối loạn tiền đình, bạn có thể truy cập vào website https://tiendinhhoang.com/ hoặc gọi đến số hotline 0833 415 415 để được tư vấn chi tiết nhất.

Chia sẻ
Share on facebook
Share on twitter
Share on skype
Share on email
Share on print