Phương pháp chữa rối loạn tiền đình tại nhà hiệu quả

Phương pháp chữa rối loạn tiền đình tại nhà hiệu quả là mối quan tâm lớn của những bệnh nhân mắc phải chứng bệnh này. Căn bệnh không quá nguy hiểm như các bệnh mãn tính nhưng lại gây ra nhiều phiền phức cho con người. Vì thế, phương pháp chữa bệnh tại nhà hiệu quả sẽ giúp người bệnh lấy lại phong độ sức khỏe để hưởng thụ cuộc sống.

roi loan tien dinh 2 1

Tuân theo chế độ ăn phù hợp

Người ta thường nói bệnh do ăn uống mà ra, hết bệnh cũng do ăn uống mà ra. Điều này không phải là không có lý. Nhiều người bị bệnh do chế độ ăn không lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm có hại cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nhiều người cũng thoát khỏi bệnh tật nhờ ăn uống khoa học và hợp lý. Đối với bệnh rối loạn tiền đình thì ăn uống là một phương pháp hiệu quả để trị bệnh tại nhà.

Theo nghiên cứu của chuyên gia thì người mắc bệnh tiền đình nên tăng cường những loại thực phẩm như sau:

  • Thực phẩm chứa nhiều axit folic: Axit folic giúp nâng cao sức khỏe cho hệ thống tiền đình. Các thực phẩm có nhiều axit folic là cải bó xôi, nước cam, đậu phộng, đậu trắng, bánh mì,…
  • Thực phẩm nhiều chất xơ: Chất xơ giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giúp người bệnh chống lại những triệu chứng của rối loạn tiền đình. Các thực phẩm như bông cải xanh, măng tây, đậu bắp, súp lơ, bí ngô, các loại hoa quả,…có chứa nhiều chất xơ.
  • Thực phẩm chứa vitamin: Vitamin hỗ trợ thần kinh, giúp giảm triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, khắc phục tình trạng xơ cứng tai. Người bệnh nên bổ sung các thực phẩm như thịt cá trứng sữa, trái cây, đậu các loại, rau xanh,… 

Bên cạnh đó thì người bệnh hạn chế ăn các thực phẩm độc hại như caffeine, nicotine, rượu bia, chất béo xấu,…

dinh duong

Duy trì lối sống lành mạnh

Nếu đứng hàng đầu là ăn uống thì phương pháp tại nhà hiệu quả tiếp đến không thể bỏ qua là duy trì một lối sống lành mạnh. Con người cũng giống như một chiếc máy, cần hoạt động đúng định mức, nghỉ ngơi và bảo dưỡng hợp lý.

Có như thế thì cơ thể mới khó mắc bệnh và cơ chế miễn dịch tự chữa bệnh của cơ thể mới hoạt động tốt. Để duy trì lối sống lành mạnh thì người bệnh cần thực hiện các thói quen sau:

  • Tập luyện thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày như đi bộ, yoga, dưỡng sinh, các bài tập đầu, mắt và toàn thân.
  • Không nên thay đổi tư thế một cách đột ngột, tạo lập thói quen hoạt động từ tốn, nhẹ nhàng.
  • Nên ngủ gối cao đầu khi ngủ để tăng cường oxy cho phổi.
  • Sinh hoạt điều độ, ngủ sớm dậy sớm và đủ giấc, không nên thức khuya hoặc bỏ bữa.
  • Không ngồi một chỗ quá lâu, cần đứng dậy vận động nhẹ nhàng thường xuyên, đặc biệt là đối với nhân viên văn phòng.
  • Nếu các triệu chứng rối loạn tiền đình tái phát như chóng mặt, buồn nôn, căng thẳng, mất thăng bằng thì bạn nên nằm xuống để nghỉ ngơi, không nên tự lái xe hoặc đi một mình.
  • Tránh để tinh thần bị mệt mỏi và stress, luôn giữ tâm trạng được cân bằng và thỏa mái.

Các phương pháp đặc biệt

Ngoài hai phương pháp chính là ăn uống và duy trì lối sống lành mạnh thì người bệnh cũng có thể áp dụng những cách hay ho khác. Đó là xoa bóp ấn huyệt, ngâm chân hoặc dùng thuốc dân gian

Xoa bóp, ấn huyệt

Những bài xoa bóp ấn huyệt bên dưới cải thiện rất tốt các triệu chứng bệnh:

  • Vùng trán: Dùng tay ấn huyệt giữa 2 lông mày, di chuyển lên trên đầu rồi lan ra hai thái dương, miết chặt tay quanh trán. Nghiêng đầu người bệnh qua một bên rồi ấn huyệt từ trung tâm trán đến thái dương, vòng qua tai xuống cổ. Đổi bên và làm tương tự.
  • Vùng đầu: Dùng 5 ngón tay nhân các vùng tai trên và đỉnh đầu, chải tóc hất ngược ra phía sau, dùng ngón tay gõ quanh trán và đầu, đan xen hai tay để vỗ quanh trán đến thái dương rồi lan sang quanh đầu.
  • Vùng tai: Nhẫn giữ vùng đuôi mắt cách 2cm, nhấn giữ vành tai, phần giữa đầu, miết lên miết xuống ở vùng trước và sau của tai, xoa đều quanh vành tai.
  • Vùng ổ mắt: Dùng ngón cái ấn giữ hốc mắt rồi kéo lên đầu lông mày, sau đó kéo dần theo đường xéo đến đuôi lông mày rồi đi lên đỉnh đầu 2 bên.

Mỗi động tác làm trong khoảng 20 đến 30 lần và thời gian xoa bóp khoảng từ 5 đến 10 phút.

Ngâm chân bằng nước nóng

Chân chứa nhiều huyệt đạo, ngâm chân nước nóng giúp lưu thông kinh mạch và khí huyết, cải thiện giấc ngủ, ngăn ngừa máu đông. Bên cạnh đó ngâm chân còn giúp thải độc, khử mùi hôi.

Người bệnh có thể dùng nước ấm 45 độ có chứa gừng, sả, trà xanh,… để ngâm chân mỗi đêm. Khi ngâm thì nên massage nhẹ nhàng và không ngâm quá 15 phút.

Dùng các bài thuốc dân gian

Dân gian có nhiều bài thuốc trị rối loạn tiền đình rất hay ho và hiệu quả. Các bạn có thể áp dụng nó tại nhà để giảm thiểu các triệu chứng bệnh. Trong đó thì óc heo có thể được xem là một nguyên liệu chủ chốt. Một số phương thuốc hay đúng hơn là món ăn thuốc được làm từ óc heo như sau:

  • Óc heo hấp ngải cứu
  • Óc heo hấp hành, gừng tươi, tỏi,…
  • Óc heo rán với trứng gà
  • Óc heo hầm mộc nhĩ
  • Óc heo hấp cách thủy thiên ma, kỷ tử
  • Cháo gạo tẻ, óc heo, thiên ma

Hoặc bạn có thể sử dụng thêm loại thuốc đông y gia truyền Tiền Đình Hoàng, được đặc chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên lành tính. Chính vì thế sản phẩm vô cùng an toàn cho người sử dụng và không gây nên những tác dụng phụ. Tiền Đình Hoàng được đánh giá là hiệu quả đối với căn bệnh rối loạn tiền đình.

DSC00469

Trên đây là các phương pháp chữa rối loạn tiền đình tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, không phải 1 phương pháp riêng lẻ sẽ đem lại hiệu quả. Người bệnh nên kết hợp các phương pháp trên và kiên trì thực hiện. Chắc chắn rằng các bạn sẽ sớm đẩy lùi căn bệnh phiền phức này. Đặc biệt, nếu bạn muốn biết thêm về Tiền Đình Hoàng, có thể truy cập vào website https://tiendinhhoang.com/ hoặc gọi đến số hotline 0833.415.415 để được tư vấn chi tiết.

 

Chia sẻ
Share on facebook
Share on twitter
Share on skype
Share on email
Share on print