Tổng hợp những mẹo chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

Có phải bạn đang băn khoăn không biết nên đối mặt với căn bệnh rối loạn tiền đình như thế nào và dùng phương pháp nào để hỗ trợ và điều trị hiệu quả? Vậy thì nội dung dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra những mẹo chữa rối loạn tiền đình hiệu quả và đơn giản nhất đã giúp nhiều người khỏi bệnh. 

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học lành mạnh

Rối loạn tiền đình thường xuất phát từ những nguyên nhân như lo âu quá độ, thường xuyên áp lực trong công việc cuộc sống, ăn uống sinh hoạt không điều độ, rối loạn tiết tấu công việc, sinh hoạt, cuộc sống,… 

Ăn uống ngủ nghỉ đầy đủ khoa học là những yêu cầu căn bản nhưng cũng quan trọng nhất giúp sức khỏe của chúng ta ổn định. Đặc biệt đối với những người đã mắc phải chứng rối loạn tiền đình thì yếu tố này càng cần được quan tâm hơn nữa.

Chế độ ăn của người bệnh thường bổ sung nhiều dưỡng chất từ rau tươi, củ quả trái cây đặc biệt là các loại rau họ cải có nhiều vitamin B1, B6, B12, rất tốt trong việc ổn định hệ thống tiền đình. Cơ thể của người bệnh cần được bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày để tăng cường lưu thông máu lên não làm giảm các triệu chứng hoa mắt chóng mặt. Và quan trọng nhất là hạn chế ăn đồ ngọt, chất kích thích.

Về chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt cần chú trọng ngủ đúng giờ và ngủ sớm, không nên thức quá khuya sẽ khiến cơn đau đầu khó thuyên giảm. Luyện tập thể dục thể thao đều đặn là phương thức hiệu quả giúp cơ thể nhanh chóng tái tạo năng lượng đẩy lùi căn bệnh. 

Người mắc bệnh thần kinh tiền đình cần tránh làm việc căn thẳng trong thời gian dài, hạn chế sử dụng máy tính điện thoại. Không nên đứng lên hoặc ngồi xuống một cách liên tục đột ngột vì dễ té ngã do hoa mắt chóng mặt. Khi ngủ người bệnh nên kê gối cao vừa phải để máu dễ dàng lưu thông, hạn chế lái xe hoặc trèo cao,…

Nói chung mẹo chữa rối loạn tiền đình thông qua việc điều chỉnh các yếu tố cơ bản và thiết yếu trong sinh hoạt là cần thiết, sau đó mới bàn đến việc dùng thuốc.

che do an phu hop

Mẹo chữa rối loạn tiền đình bằng phương pháp tự nhiên

Một số phương pháp tự nhiên góp phần rất lớn vào việc đẩy lùi căn bệnh rối loạn tiền đình, chẳng hạn như:

Ngâm chân bằng nước nóng

Ngâm chân với hỗn hợp nước muối ấm và gừng khoảng 30 phút  trước khi đi ngủ  buổi tối sẽ giúp các cơ bắp được thư giãn, mạch máu lưu thông tốt và ngủ ngon hơn. Đây cũng là phương cách giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngăn ngừa chứng chóng mặt rất hiệu quả.

Day ấn huyệt

Bạn dùng tay ấn vào các huyệt như huyệt ấn đường (giữa 2 lông mày), huyệt hợp cốc, nội quan,  tam âm giao… Mỗi lần ấn khoảng từ 5 – 10 phút. Tuy là một phương pháp khá đơn giản nhưng có tác dụng  kiện tỳ, định thần để giảm ngay triệu chứng bị hoa mắt chóng mặt. 

Đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày

Đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Việc rèn luyện thói quen đi bộ thường xuyên 30 phút mỗi ngày giúp tinh thần thư thái, làm giảm cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu, giúp tăng tuần hoàn, lưu thông mạch máu não. 

di bo

Thực hiện các bài tập xoa bóp nhẹ nhàng

Mỗi khi cơ thể rơi vào trạng thái chóng mặt, nặng đầu,… bạn hãy dùng chính tay mình xoa bóp vùng trán, sau gáy, hai bên ổ mắt và vùng đỉnh đầu, xoa và đánh trống mang tai, tập vẩy tay từ 10 đến 20 phút. Những động tác có vẻ đơn giản nhưng có tác dụng làm giảm ngay triệu chứng và phòng chống rối loạn tiền đình. 

Mẹo chữa rối loạn tiền đình bằng các bài thuốc đơn giản

Xung quanh ta có nhiều loại thực phẩm hoặc lá thuốc tự nhiên vô cùng hữu dụng không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với căn bệnh rối loạn tiền đình.

Dùng lá ngải cứu tươi khuynh diệp và lá bưởi

Để phát huy hiệu quả của bộ ba lá thuốc ngải tươi khuynh diệp và lá bưởi, chúng ta thực hiện qua các bước như sau: 

  • Kết hợp 3 nguyên liệu: 1/3 lá khuỵnh diệp, 1/3 rổ lá bưởi tươi với 1 bó ngải cứu, đem rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn.
  • Cho hỗn hợp vào nồi, đổ thêm nước sau đó đun sôi khoảng 20 phút.
  • Sau đó xông chính hơi nước các loại lá này bạn sẽ thấy tâm trí nhẹ nhõm, cơ thể thư giãn, giảm chóng mặt, buồn nôn hiệu quả.

Dùng lá đinh lăng là mẹo chữa rối loạn tiền đình hiệu quả

Nguyên liệu gồm có lá đinh lăng nấu cùng với sườn non hoặc thịt nạc. Các bước thực hiện như sau:

  • Lá đinh lăng rửa sạch, loại bỏ lá hư hoặc sâu bệnh. Sườn non chần qua nước sôi để khử mùi hôi. 
  • Ướp sườn cùng gia vị như mắm, tiêu, muối, hành khô, hành lá khoảng 15 phút cho thấm đều.
  • Ninh nhừ sườn trước sau đó cho lá đinh lăng vào và đun sôi khoản 5 đến 10 phút là tắt bếp.

Bạn có ngay một nồi canh súp đinh lăng vừa ngon vừa có tác dụng giúp hệ thống tiền đình ổn định.

Bên cạnh sử dụng các loại thảo dược để làm giảm căn bệnh thì bạn cũng có thể ăn một số thực phẩm như óc heo, bí đỏ mỗi ngày. Đây cũng là cách phổ biến giúp máu huyết lưu thông, giảm đau đầu chóng mặt.

Đặc biệt, nếu không có thời gian chăm chút cho từng bữa ăn thì bạn có thể sử dụng Tiền Đình Hoàng – một sản phẩm đông y gia truyền đúc rút qua 5 đời của dòng họ Văn Đức tại Quảng Nam đang được nhiều người ưa chuộng. Với phương thuốc được điều chế bởi những loại thảo dược tự nhiên 100%, Tiền Đình Hoàng giúp chữa rối loạn tiền đình vô cùng hiệu quả.DSC00464

Nào, bạn hãy lưu ngay những mẹo chữa rối loạn tiền đình nào vào mục kiến thức cuộc sống. Để khi cần thiết chúng ta có thể sử dụng ngay mà không cần phải tìm đâu cho xa xôi. Đặc biệt, nếu bạn muốn biết thêm về Tiền Đình Hoàng, có thể truy cập vào website https://tiendinhhoang.com/ hoặc gọi đến số hotline 0833.415.415 để được tư vấn chi tiết.

Chia sẻ
Share on facebook
Share on twitter
Share on skype
Share on email
Share on print